Sáng 06/09/2024, Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) – ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2023 -2024 tại hội trường Võ Nguyên Giáp.  Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá quá trình hoạt động của toàn trường trong năm học qua đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học mới.

Tham dự Hội nghị, về phía ĐHQGHN có sự sự hiện diện của PGS. TS. Nguyễn Anh Tuấn –Trưởng Ban Đào tạo; PGS. TS. Trương Vũ Bằng Giang – Trưởng ban Xúc tiến đầu tư; TS. Nguyễn Minh Trường – Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Thảo – Chủ tịch Công đoàn. Về phía Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) có sự hiện diện của Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trường.

 

 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ
Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

Năm học 2023 – 2024 là năm học mà Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) đã phát huy mọi nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Trong lĩnh vực đào tạo, HSB đã hoàn thành điều chỉnh 08 chương trình đào tạo chính quy ở cả 3 trình độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ theo quy chế đào tạo điều chỉnh, áp dụng cho khóa tuyển sinh từ QH-2022 theo Hướng dẫn số 1144/HD-ĐHQGHN ngày 03 tháng 04 năm 2023; hoàn thành xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật cho 08 chương trình đào tạo chính quy ở cả 3 trình độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Quy mô đào tạo đại học tăng 29% so với năm học trước (tăng từ 943 sinh viên lên 1.220 sinh viên). Các hoạt động đào tạo cũng liên tục được đổi mới, sinh viên được trang bị đầy đủ các kỹ năng, tiếp cận với nhiều vấn đề thực tiễn thông qua các khách mời trong nước và quốc tế liên quan đến nội dung học phần hoặc các workshop chia sẻ về những chủ đề thiết thực.

Trong năm vừa qua, HSB đã thu hút cán bộ khoa học có trình độ cao đạt 104%, vượt chỉ tiêu đề ra, các giảng viên mới đáp ứng tiêu chuẩn 5 tốt (đạo đức tốt, giảng dạy tốt, nghiên cứu tốt, tiếng Anh tốt, trách nhiệm xã hội tốt) và có cam kết gắn bó lâu dài.  

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, HSB tích cực tham gia thực hiện đề tài các cấp: nghiệm thu thành công 05 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 02 đề tài cấp cơ sở, 02 đề tài cấp ĐHQGHN và 01 đề tài cấp tỉnh.  Số lượng bài báo quốc tế Wos/Scopus cũng tăng so với năm học trước. 

Với phương châm “Học để khởi nghiệp”, năm 2024, HSB đã tổ chức thành công cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo – Innovation Ignition 2024” với các dự án đầy sáng tạo có tính khả thi và ứng dụng cao, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, chắp cánh ước mơ cho sinh viên.

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tóm tắt hoạt động của HSB năm học 2023-2024.

Phát huy những kết quả, thành tích và các kinh nghiệm của năm học trước, trong năm học 2024-2025, HSB  tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp dạy học; đẩy mạnh đào tạo theo hướng liên ngành, tiếp tục phát triển cơ sở vật chất và chuyển đổi số, cam kết chất lượng đào tạo toàn diện theo chuẩn Châu Âu.


PGS. TS. Hoàng Đình Phi – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thảo – Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN phát biểu tại Hội nghị

 

Bà Nguyễn Thị Thảo – Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN lên trao hoa và giấy khen cho tập thể Công đoàn Trường Quản trị và Kinh doanh, đạt danh hiệu tập thể xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2023-2024

Khen thưởng cho các đồng chí đạt kết quả tốt trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024
Trao thưởng cho Danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở
Trao thưởng cho Tập thể lao động xuất sắc