1. Giới thiệu chương trình đào tạo

Chương trình Cử nhân Marketing và Truyền thông (tên tiếng Anh:  Bachelor of Marketing and Communication, tên viết tắt: MAC) là chương trình đào tạo chính quy, chất lượng cao, do Đại học Quốc gia Hà Nội cấp bằng.

  • Loại chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo chất lượng chuẩn quốc tế được ACQUIN (Đức – Châu Âu) kiểm định.
  • Tên văn bằng: Cử nhân Marketing và Truyền thông
  • Mã ngành: 7900102
  • Đơn vị cấp bằng: Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Hình thức đào tạo: Chính quy
  • Thời gian đào tạo: 4 năm
  • Số tín chỉ: 146 tín chỉ

2. Ngôn ngữ giảng dạy và học tập:

  • 1 năm đầu: Tiếng Việt
  • 3 năm tiếp theo: Tiếng Anh


3. Xét tuyển đầu vào

Vòng 1: Đánh giá hồ sơ và đánh giá phản xạ tiếng Anh

  • Hội đồng đánh giá hồ sơ theo thang điểm 100, trong đó, điểm theo các tiêu chí cụ thể như sau:
    • Năng lực học tập ở bậc THPT: tối đa 30 điểm;
    • Chất lượng trả lời phiếu câu hỏi bằng tiếng Việt và tiếng Anh: tối đa 45 điểm;
    • Chứng chỉ / chứng nhận / bằng khen (nếu có): tối đa 15 điểm;
    • Thư giới thiệu của Giáo viên chủ nhiệm bậc THPT (nếu có): tối đa 10 điểm.
  • Hồ sơ có kết quả đánh giá từ 60/100 điểm trở lên được coi là ĐẠT.
  • Đánh giá phản xạ tiếng Anh: được tổ chức trực tuyến, thí sinh trả lời 3 câu hỏi được lựa chọn ngẫu nhiên trong bộ câu hỏi đánh giá phản xạ tiếng Anh thu âm sẵn của Hội đồng. Quá trình đánh giá được ghi âm và kết quả đánh giá theo 2 mức độ ĐẠT hoặc CHƯA ĐẠT
  • Kết quả đánh giá hồ sơ và đánh giá phản xạ tiếng Anh sẽ được thông báo cho thí sinh sau tối đa 10 ngày tính từ ngày nhận hồ sơ

Vòng 2: Đánh giá trí thông minh cảm xúc EQ – là vòng quan trọng nhất trong quy trình xét tuyển

  • Hình thức đánh giá EQ:theo 1 trong 3 hình thức sau đây:
    • Phỏng vấn trực tiếp tại HSB hoặc trực tuyến (trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, tăng cường giãn cách xã hội, thiên tai, …), hoặc
    • Đánh giá thông qua clip thí sinh gửi dài tối đa 5 phút. Nội dung clip giới thiệu bản thân, gia đình, lý do lựa chọn chương trình dự tuyển, dự định của thí sinh sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, tối thiểu 30 giây cuối cùng thí sinh phải sử dụng tiếng Anh để giới thiệu, hoặc
    • Đánh giá kết hợp thông qua Clip và phỏng vấn thí sinh.
    • Ngôn ngữ sử dụng trong phỏng vấn:Chủ yếu bằng Tiếng Anh

Vòng 3: Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm thi Đánh giá năng lực hoặc các chính sách xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (theo từng năm)


4. Các học phần chính:

Chương trình MAC được thiết kế với các môn học có chuẩn đầu ra đáp ứng tốt nhu cầu của lĩnh vực Marketing và Truyền thông. Bên cạnh các kiến thức, kỹ năng thực tiễn về Marketing và Truyền thông, sinh viên được thực tập thời gian dài ở các vị trí cụ thể tại các công ty có uy tín, là cựu học viên, đối tác của HSB. Các học phần chính trong Chương trình đào tạo Cử nhân MAC gồm

5. Kỹ năng nghề nghiệp

Ngoài các kỹ năng mềm, cử nhân MAC có 5 nhóm kỹ năng nghề nghiệp:

  • Kỹ năng sử dụng tiếng Anh (Ielts từ 5.5)
  • Kỹ năng Marketing (Nghiên cứu thị trường, thiết kế kế hoạch Marketing ….)
  • Kỹ năng Truyền thông (Xây dựng kế hoạch và thực hiện chiến dịch truyền thông, ….)
  • Kỹ năng tổ chức sự kiện (Xây dựng kế hoạch, tổ chức sự kiện, MC, …)
  • Kỹ năng biên tập, thiết kế (Thiết kế ấn phẩm, Biên tập nội dung truyền thông ….)

6. Học phí

  • Học phí toàn khóa: Theo thông báo tuyển sinh của từng năm
  • Học phí không bao gồm lệ phí dự tuyển đầu vào; lệ phí bảo lưu, gia hạn; lệ phí thi lại, học lại, học và thi chứng chỉ tiếng Anh (nếu có)

7. Liên hệ

VĂN PHÒNG QUẢN TRỊ CÁC CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN (UPMO)
Địa chỉ: Tầng 2, Nhà B1, Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) – ĐHQGHN, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hotline: 0868 22 66 56
Email: upmo@hsb.edu.vn
Website: https://hsb.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/HSBUndergraduatePrograms/