Ngày 22/9/2024, tại Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB), ĐHQGHN long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 134 tân cử nhân, một sự kiện quan trọng, ghi dấu hành trình học tập đầy nỗ lực và đáng tự hào của các sinh viên. Đặc biệt, Lễ tốt nghiệp năm nay ghi nhận thành tích của khóa sinh viên chuyên ngành Marketing và Truyền thông đầu tiên của trường.

Lễ tốt nghiệp năm 2024 là sự kiện quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của 134 tân cử nhân thuộc các chuyên ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (MET) và Marketing và Truyền thông (MAC). 

Tới dự buổi lễ, về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS. TS. Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Ban Đào tạo; TS. Nguyễn Minh Trường – Phó trưởng ban chính trị và công tác học sinh sinh viên. Về phía Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) có PGS. TS. Hoàng Đình Phi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy trong Ban giám hiệu, lãnh đạo các khoa, cùng toàn thể các giảng viên, cán bộ nhân viên nhà trường. Tham dự buổi lễ còn có đại diện các doanh nghiệp là cựu sinh viên, các tổ chức đối tác đang hợp tác đào tạo, nghiên cứu và tuyển dụng cùng HSB như Viễn Thông CGV Telecom, Công ty Samsung Display, Công ty Language Link Việt Nam, Công ty cổ phần UB và nhiều doanh nghiệp đối tác khác.

Có thể nói, khóa tân cử nhân 2024 sẽ trở thành một lực lượng chuyên nghiệp, toàn diện, giỏi tiếng Anh trang bị đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, tự tin tìm kiếm cơ hội việc làm và phấn đấu phát triển sự nghiệp tại các đơn vị sự nghiệp công hoặc tại doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Các tân cử nhân đầu tiên ngành Marketing và truyền thông được trang bị và cập nhật kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết để sẵn sàng đảm nhận các vị trí công việc liên quan đến marketing và truyền thông tại các tổ chức công và doanh nghiệp.  Các tân cử nhân Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (Management of Enterprise and Technology, MET), các tân cử nhân MET đều sẵn sàng thực hiện các công việc đàm phán, soạn thảo hợp đồng, lập trình, phân tích công nghệ; quản trị kinh doanh và có thể đảm nhận các vị trí công việc phân tích dữ liệu, logistics, phần mềm, quản trị dự án,… Thêm vào đó, sinh viên HSB đều có kinh nghiệm thực tế nhờ các đợt thực tập lên đến 6 tháng tại các công ty có uy tín, là cựu sinh viên, đối tác của nhà trường như tập đoàn Petrolimex, VNPT, CGV Telecom, Daehong Communications, Đài truyền hình Việt Nam, v.v. 

Lễ trao bằng cho các tân thạc sĩ, tân cử nhân đã được diễn ra trang nghiêm, long trọng với sự tham gia của ban nghi lễ tốt nghiệp gồm 12 thành viên là các phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành của HSB và đại diện các ban đào tạo, ban công tác sinh viên, của ĐHQGHN. 

Ban nghi lễ

Tại buổi lễ, PGS.TS. Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Các em là thế hệ được sinh ra đúng thời điểm đất nước đang vươn mình mạnh mẽ, các em hãy nhớ 6 giá trị cốt lõi: Sức khỏe, đạo đức, ý chí, tài năng, tình yêu, trách nhiệm. Đây là những “vũ khí mềm” để các em đi vào cuộc sống. Thầy tin rằng năng lực của các cử nhân HSB có thể đảm nhiệm được nhiều vị trí. Các nhà tuyển dụng và doanh nghiệp đều mong muốn tuyển được sinh viên như các em”. 

PGS.TS Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh, ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ

Nhiều sinh viên tiêu biểu của HSB đã gặt hái thành công trước cả khi nhận bằng tốt nghiệp, khi đã được tuyển dụng vào các công ty, tập đoàn lớn như FPT, Ngân hàng Techcombank, Ngân hàng ACB. Bên cạnh đó, một số sinh viên cũng đã có kế hoạch tiếp tục học cao học. Nổi bật trong số đó là tân thủ khoa năm 2024, Trần Hoàng An, cử nhân ngành Marketing và Truyền thông (MAC), tốt nghiệp loại xuất sắc với GPA 3.72/4.  Ngay từ khi còn là sinh viên, Trần Hoàng An đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, Hoàng An còn là cộng tác viên MC cho VTV, quản trị viên dự án xã hội bảo trợ bởi Liên Hợp Quốc và Quỹ Posco Park Foundation, và cộng tác viên cho công ty TNHH Giá trị Việt.

Trần Hoàng An – Tân thủ khoa chia sẻ tại Lễ tốt nghiệp

 

Các tân cử nhân và tân thạc sĩ sẽ gia nhập đại gia đình cựu sinh viên HSB với hơn 13,000 thành viên. Câu lạc bộ cựu sinh viên (AC-HSB) là cầu nối giữa các thế cựu sinh viên, cùng hướng đến xây dựng cộng đồng cựu sinh viên HSB lớn mạnh và góp phần vào sự phát triển bền vững của Nhà trường. Các Tân cử nhân hôm nay sẽ có cơ hội tham gia vào AC-HSB, nơi các thế hệ cựu sinh viên cùng trao đổi, tiếp thu kiến thức mới và xây dựng các mối quan hệ vững chắc trong môi trường kinh doanh, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển cá nhân. 

Bà Lê Thị Thoa, Phó Chủ tịch CLB Cựu sinh viên (AC-HSB), hiện đang là Chủ tịch HĐQT – CTCP Ngôi nhà xanh Hạnh phúc, Chuyên gia – Tập đoàn CVG Shark Group phát biểu tại buổi lễ

HSB luôn hướng đến mục tiêu đào tạo những nhà chuyên môn, nhà nghiên cứu, nhà quản trị, lãnh đạo tương lai, những người sẽ cống hiến để đưa xã hội tiến lên trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế.  Sinh viên HSB không chỉ được đào tạo về kiến thức chuyên môn mà còn được rèn luyện toàn diện về kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo và tư duy sáng tạo. Giá trị cốt lõi của HSB được xây dựng dựa trên ba trụ cột chính: “Sáng tạo, Tiên phong, Chất lượng”, với các giá trị cốt lõi của của sinh viên HSB là sáu chữ “vàng”: “Sức khỏe – Đạo đức – Ý chí – Tài năng – Tình yêu – Trách nhiệm”. Đây là những nguyên tắc quý giá đã giúp HSB tạo nên những thế hệ sinh viên vừa vững vàng về kiến thức, vừa năng động, sáng tạo, và có tinh thần trách nhiệm cao với xã hội, có thể vươn tới những công việc tốt, quyết định tương lai của bản thân.

Với phương châm “Học để quyết định tương lai”, HSB cam kết tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển giáo dục, không ngừng đổi mới và sáng tạo trong phương pháp giảng dạy và quản lý. Trường tin rằng khi được đào tạo một cách toàn diện, các tân cử nhân sẽ sẵn sàng bước ra thị trường lao động, tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt tại khu vực công hoặc doanh nghiệp, tự tin quyết định tương lai của mình.

Một số hình ảnh:

Các tiết mục văn nghệ

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ.
Ông Lê Văn Hiếu – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viễn Thông CGV Telecom đánh giá cao sinh viên HSB.