Sáng ngày 13/07/2022, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 27 năm ngày thành lập nhà trường (13/07/1995 – 13/07/2022).

HSB là thương hiệu của Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB = Hanoi School of Business and Management) được thành lập ngày 13/7/1995 theo mô hình trường đại học tự chủ đầu tiên tại Việt Nam. Từ đó đến nay, HSB đã liên tục đổi mới, sáng tạo và phát triển thành một thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam với các chương trình đào tạo mới và liên ngành trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, cùng các khóa đào tạo nâng cao năng lực lãnh đạo, quản trị và điều hành cho cả khu vực công và tư với hơn 13.000 cựu học viên hạnh phúc và thành đạt, trong số đó có nhiều người đang giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan Trung ương, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp (Bộ trưởng, Thứ trưởng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch và các CEO).

PGS.TS. Hoàng Đình Phi – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Hoàng Đình Phi – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định :“Với ba giá trị cốt lõi “Sáng tạo – Tiên phong – Chất lượng”, các thế hệ đã đồng hành góp phần đưa thương hiệu HSB luôn tỏa sáng cùng bản sắc tôn sư trọng đạo, tinh thần sáng tạo vì cộng đồng và quốc gia. Những giá trị cốt lõi đã trở thành bản sắc văn hóa này giúp HSB thu hút được đông đảo đội ngũ các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành và các nhà quản trị xuất sắc cùng tham gia phát triển học thuật và giảng dạy các chương trình, đảm bảo cho sinh viên, học viên tiếp thu tri thức mới, sáng tạo tri thức, chia sẻ tri thức, phát triển các công cụ tư duy và công cụ hành động để thành công và hạnh phúc”.

Hiện nay, HSB đang có quan hệ hợp tác nghiên cứu đào tạo với nhiều giảng viên quốc tế và nhiều trường đại học nổi tiếng trong Top 100 QS thế giới như: Đại học Queensland (Úc), Đại học SUNY Albany (Mỹ), Đại học Hanyang (Hàn Quốc), ĐH Công nghệ Nanyang (Singapore)…

Tập thể các giảng viên HSB đã hoàn thành nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và dự án công nghệ các cấp, xuất bản nhiều bài báo khoa học uy tín nằm trong danh mục ISI/SCOPUS tập trung vào nhiều lĩnh vực mới như: quản trị an ninh phi truyền thống; quản trị phát triển bền vững; quản trị công nghệ và sáng tạo; trách nhiệm xã hội – CSR, v.v. Đồng thời, trong năm nay, Viện An ninh phi truyền thống (INS) trực thuộc HSB sẽ xuất bản Tạp chí khoa học về Quản trị và An ninh (MAS), tập hợp các nghiên cứu liên ngành mới nhất và hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực quản trị an ninh phi truyền thống, kết hợp với các nỗ lực để hình thành và phát triển một trường phái học thuật mới và tiên phong mang tên Hà Nội – Việt Nam về quản trị an ninh phi truyền thống (Hanoi School of Thought on Management of Nontraditional Security).

Đội ngũ giáo sư và giảng viên của HSB đã phấn đấu không ngừng nghỉ để thiết kế và triển khai 8 chương trình đào tạo mới và liên ngành theo chuẩn quốc tế, thu hút được sinh viên quốc tế theo học, ở các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ: MAS (Cử nhân Quản trị và An ninh); MET (Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ), MAC (Cử nhân Marketing và Truyền thông), HAT (Cử nhân Quản trị Nhân lực và Nhân tài), MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh); MNS (Thạc sĩ Quản trị An ninh phi truyền thống); MOTE (Thạc sĩ Quản trị Công nghệ và Doanh nghiệp); DMS (Tiến sĩ Quản trị và Phát triển bền vững).

Tập thể cán bộ, giảng viên HSB luôn dũng cảm và nỗ lực đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện để phát triển được sáu giá trị cốt lõi của sinh viên, đó là: “Sức khỏe – Đạo đức – Ý chí – Tài năng – Tình yêu – Trách nhiệm”. Và đó cũng chính là sứ mệnh thiêng liêng xuyên suốt lịch sử của HSB: “Đào tạo các tài năng trẻ để sau này trở thành các nhà lãnh đạo, quản trị và điều hành xuất sắc cho cả khu vực công và khu vực tư”.

Trong giai đoạn phấn đấu vượt qua khó khăn do Covid-19 và tiếp tục phát triển bền vững của đất nước, HSB tổ chức Ngày kỷ niệm 27 năm thành lập ở quy mô cấp trường để tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho phát triển. Nhưng đây là một dịp đặc biệt để thầy và trò HSB cùng nhìn lại những chặng đường hào hùng đã đi qua với biết bao khó khăn, gian khổ, nhưng thành công đáng tự hào và nhiều bài học lịch sử quý giá cho giáo dục đại học để từ đó có cơ sở tiếp tục phấn đấu hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra là phải sáng tạo và phát triển Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) lên một tầm cao mới, phấn đấu đạt xếp hạng (ranking) trong Top 100 Châu Á vào năm 2035 cũng như giữ vững thương hiệu và liên tục thực hiện sứ mệnh thiêng liêng nghìn năm của HSB.

Nhân dịp này, tập thể nhà trường xin bày tỏ lòng biết ơn tới các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã quan tâm và ủng hộ cho sự nghiệp phát triển HSB, cảm ơn lãnh đạo ĐHQGHN các thời kỳ đã có quan tâm giúp đỡ. Xin cảm ơn các thế hệ cán bộ và giảng viên đã cống hiến cho HSB, và cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng HSB.

GS.TS.Nguyễn Xuân Yêm – Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống IMS chúc mừng sinh nhật Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB)

Một số hình ảnh trong buổi lễ: