- Giới thiệu chương trình đào tạo
Chương trình Cử nhân Marketing và Truyền thông (tên tiếng Anh: Bachelor of Marketing and Communication, tên viết tắt: MAC) là chương trình đào tạo chính quy, chất lượng cao, do Đại học Quốc gia Hà Nội cấp bằng.
- Loại chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo chất lượng chuẩn quốc tế được ACQUIN (Đức – Châu Âu) kiểm định.
- Tên văn bằng: Cử nhân Marketing và Truyền thông
- Mã ngành: 7900102
- Đơn vị cấp bằng: Đại học Quốc gia Hà Nội
- Hình thức đào tạo: Chính quy
- Thời gian đào tạo: 4 năm
- Số tín chỉ: 146 tín chỉ
2. Ngôn ngữ giảng dạy và học tập:
- 1 năm đầu: Tiếng Việt
- 3 năm tiếp theo: Tiếng Anh
3. Xét tuyển đầu vào
Vòng 1: Xét tuyển hồ sơ trực tuyến
- Đăng ký thông tin tư vấn tại website http://mac.hsb.edu.vn
- Đánh giá hồ sơ dựa trên các tiêu chí sau: Năng lực học tập ở bậc THPT; Chất lượng trả lời phiếu câu hỏi và khả năng viết bằng Tiếng Anh; Chứng chỉ/ chứng nhận/ bằng khen (nếu có);
- Hội đồng tuyển sinh tiến hành đánh giá hồ sơ, thông báo kết quả và lịch đánh giá tối đa sau 10 ngày làm việc (tính từ ngày nhận hồ sơ).
Vòng 2: Phỏng vấn đánh giá trí thông minh cảm xúc EQ – là vòng quan trọng nhất trong quy trình xét tuyển
- Hình thức đánh giá: Thông qua phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến
- Hội đồng đánh giá gồm các thành viên là Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ
- Thời gian đánh giá: 15 – 20 phút
- Nội dung: Đánh giá đánh giá trí thông minh cảm xúc (EQ) và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản
Vòng 3: Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT
4. Các học phần chính:
Chương trình MAC được thiết kế với các môn học có chuẩn đầu ra đáp ứng tốt nhu cầu của lĩnh vực Marketing và Truyền thông. Bên cạnh các kiến thức, kỹ năng thực tiễn về Marketing và Truyền thông, sinh viên được thực tập thời gian dài ở các vị trí cụ thể tại các công ty có uy tín, là cựu học viên, đối tác của HSB. Các học phần chính trong Chương trình đào tạo Cử nhân MAC gồm
5. Kỹ năng nghề nghiệp
Ngoài các kỹ năng mềm, cử nhân MAC có 5 nhóm kỹ năng nghề nghiệp:
- Kỹ năng sử dụng tiếng Anh (Ielts từ 5.5)
- Kỹ năng Marketing (Nghiên cứu thị trường, thiết kế kế hoạch Marketing ….)
- Kỹ năng Truyền thông (Xây dựng kế hoạch và thực hiện chiến dịch truyền thông, ….)
- Kỹ năng tổ chức sự kiện (Xây dựng kế hoạch, tổ chức sự kiện, MC, …)
- Kỹ năng biên tập, thiết kế (Thiết kế ấn phẩm, Biên tập nội dung truyền thông ….)
6. Học phí
- Học phí toàn khóa: Theo thông báo tuyển sinh của từng năm
- Học phí không bao gồm lệ phí dự tuyển đầu vào; lệ phí bảo lưu, gia hạn; lệ phí thi lại, học lại, học và thi chứng chỉ tiếng Anh (nếu có)
7. Liên hệ
VĂN PHÒNG QUẢN TRỊ CÁC CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN (UPMO)
Địa chỉ: Tầng 2, Nhà B1, Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) – ĐHQGHN, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hotline: 0868 22 66 56
Email: [email protected]
Website: https://hsb.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/HSBUndergraduatePrograms/