Sáng ngày 29 tháng 9, Trường Quản trị và Kinh doanh đã tổ chức thành công Lễ Khai giảng năm học 2024-2025. Sự kiện thu hút hơn 500 sinh viên, cán bộ giảng viên, cùng các đại biểu, khách mời danh dự, đã trở thành dấu mốc quan trọng, khởi đầu cho một năm học mới hứa hẹn nhiều niềm vui và khát vọng mới.

PGS.TS Hoàng Đình Phi – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh, ĐHQGHN đánh trống khai giảng năm học 2024 -2025

Ngay từ sáng sớm, không khí tại khuôn viên trường đã trở nên sôi động với sự háo hức của các tân sinh viên, các thầy cô giáo, cũng như các vị đại biểu, khách mời. Đây không chỉ là dịp để HSB đón chào tân sinh viên, mà còn là cơ hội để nhà trường thể hiện những thành tựu đã đạt được trong năm học vừa qua và đặt ra những mục tiêu chiến lược cho năm học mới. Với sự hiện diện của Ban Giám hiệu nhà trường, các vị đại biểu đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội, và khách mời từ các doanh nghiệp, các tổ chức giáo dục đào tạo, lễ khai giảng đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng nhưng không kém phần thân mật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh, đã gửi lời chào mừng đến tất cả các tân sinh viên, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập và đào tạo trong bối cảnh toàn cầu hóa: “Sứ mệnh của nhà trường là đào tạo các tài năng trẻ để trở thành các nhà lãnh đạo, quản trị và điều hành cho cả khu vực công và tư. Với sứ mệnh như vậy đặt ra trọng trách với thầy cô và các em về con đường phát triển phía trước, cần đổi mới phương pháp giảng dạy thế nào, nghiên cứu khoa học ra sao để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.” Bài phát biểu cũng đánh dấu một năm học mới với nhiều kỳ vọng và mục tiêu cao, trong đó có việc tiếp tục tăng cường chất lượng đào tạo và mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế.

PGS.TS Hoàng Đình Phi – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh, ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ

Lễ khai giảng năm nay của Trường Quản trị và Kinh doanh hân hạnh chào đón Giáo sư Jeff Stangl, Phó trưởng Ban Quan hệ Quốc tế của Trường Kinh doanh Massey, Đại học Massey (top 300 thế giới), New Zealand. Trong bài phát biểu, ông bày tỏ sự ấn tượng với chất lượng đào tạo và tinh thần nhiệt huyết của sinh viên HSB, đồng thời nhấn mạnh những giá trị chung mà hai trường cùng theo đuổi trong việc đào tạo thế hệ lãnh đạo trẻ tương lai. Đại học Massey cũng là một trong những đối tác chấp nhận chuyển đổi tín chỉ cho sinh viên HSB. Theo đó, sinh viên khi đáp ứng đủ điều kiện về điểm số và tín chỉ có thể lựa chọn tiếp tục học tập tại Đại học Massey.

Giáo sư Jeff Stangl – Phó trưởng Ban quan hệ Quốc tế Đại học Massey, New Zealand phát biểu tại buổi lễ

Tân sinh viên HSB cũng có cơ hội lắng nghe những chia sẻ sâu sắc từ các vị khách mời, đối tác và đại diện của Câu lạc bộ Cựu sinh viên. Đặc biệt, các giảng viên HSB đã gửi tới sinh viên khóa QH-2024-D món quà tinh thần ý nghĩa.

Cũng trong sự kiện, Trường Quản trị và Kinh doanh, ĐHQGHN đã trao tặng 37 suất học bổng cho thủ khoa, á khoa, tân sinh viên và các sinh viên là con cháu của thương binh, liệt sĩ. Những suất học bổng này không chỉ là phần thưởng cho những nỗ lực học tập và rèn luyện, mà còn là nguồn động viên to lớn, giúp các sinh viên vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và tiếp tục hành trình học vấn của mình. Điều này cũng phản ánh tinh thần “trách nhiệm xã hội” mà HSB luôn đề cao trong suốt quá trình phát triển.

Lễ khai giảng năm nay diễn ra sau thời điểm nhiều tỉnh thành phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra, do đó, Nhà trường đã có thư ngỏ xin không nhận hoa chúc mừng từ các khách mời, doanh nghiệp, đối tác. Thay vào đó, HSB mong các đơn vị, doanh nghiệp, đối tác có thể chuyển chi phí tặng hoa vào quỹ để hỗ trợ đồng bào vùng lũ, nhờ đó HSB góp phần chung tay khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Sự kiện lễ khai giảng là một bước khởi đầu đầy hứng khởi cho tân sinh viên và tập thể HSB, hứa hẹn một hành trình mới với nhiều cơ hội và thành tựu mới trong năm học mới.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Thượng tướng, TS. Nguyễn Văn Hưởng, nguyên thứ trưởng Bộ công an phát biểu tại buổi lễ

 

Trung tướng. GS.TS. Nguyễn Xuân Yêm – Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống, Trường Quản trị và Kinh doanh phát biểu tại buổi lễ

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong buổi lễ Khai giảng

 

Các tân sinh viên nhận học bổng trong lễ Khai giảng 2024-2025

 

Tiết mục văn nghệ do các thầy cô giảng viên trường Quản trị và Kinh doanh thể hiện
Tập thể giảng viên và cán bộ nhân viên HSB chụp ảnh lưu niệm